Friday, December 16, 2011

Jim Thompson Farm Tour 2011 จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์ 2011

Start:     Dec 17, '11 09:00a
End:     Jan 8, '12 5:00p
Location:     ปักธงชัย
การเดินทางมาในช่วงธันวาคม ถึงเดือนมกราคมนี้ท่านจะได้พบความงามของทุ่งปอเทืองที่บานสะพรั่ง แปลงผักปลอดสารพิษที่จัดวางเป็นลวดลายผ้าขิด “สามไม้ใหญ่” ของอีสาน ชมความพลิ้วไสวของทุ่งดอกทานตะวันและคอมมอสหลากสี ตื่นตากับภูเขาฟักทองยักษ์ และลานฟักทองนับหมื่นผล ที่จัดวางเป็นลวดลายผ้านอีสาน

อาทิ ลายขิดตา ลายขิดเหลือมอ้อม ตามรอยวิถีแบบอีสาน กับซุ้มเครื่องจักรสานยักษ์ที่มีต้นแบบจากเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของชาว อีสาน อาทิ กระติ๊บข้าว ข่อง ซุ่ม ฯลฯ พร้อมชมวิถีเรียบง่ายแบบชาวอีสาน เก็บเกี่ยวเรื่องราวแห่งวัฒนธรรมอีสาน กับหมู่บ้านอีสานและหมู่บ้านศิลปิน ในนาข้าวอินทรีย์และสวนผักพื้นบ้าน

แวะชิมอาหารอีสานรสแซ่บหลากเมนู พร้อมชมกระบวนการผลิตและทดลองการพิมพ์ผ้าไหมแบบดั้งเดิมในสไตล์ จิม ทอมป์สัน พร้อมกับชมผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์โดยศิลปินในโครงการ Art on Farm รวมถึง “สิมกลางน้ำ” ศาสนาคารที่หาชมได้ยากยิ่ง ปิดท้ายความประทับใจกับภูเขาดอกไม้หลากสี สวนดอกไม้นานาพันธุ์ แปลงปลูกผักไฮโดรโพนิกส์ที่จัดแสดงเป็นลวดลายผ้าขิดไลแมงมุม และลายขิดดอกสร้อย

ก่อนกลับเชิญช้อปปิ้งของฝาก ในตลาด จิม ทอมป์สัน ที่รวบรวมและจัดจำหน่ายดอกไม้ ผัก ผลไม้สดและแปรรูป ผลิตภัณฑ์จาก จิม ทอมป์สัน ในราคาสุดพิเศษ

ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2554 – 8 มกราคม 2555 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้า บัตรผู้ใหญ่ราคาเต็ม 100 บาท ลดเหลือ 90 บาท และบัตรเด็กราคา 70 บาท ลดเหลือ 60 บาท

No comments:

Post a Comment